Lưu ý về chính sách hành lý mới của Vietnam Airlines áp dụng từ 01/08/2019

Đăng ngày : 2019-08-24 12:01:32

Theo thông báo được đưa ra từ trước của Vietnam Airlines, từ ngày 1/08/2019 tới đây hãng sẽ áp dụng một số chính sách quan trọng liên quan đến hành lý, đặc biệt là việc nâng trọng lượng hành lý miễn cước mang đến nhiều lợi ích cho hành khách.

 

 

Thay thế hành lý hệ cân bằng hệ kiện

Theo đó, kể từ ngày 01/08/2019 hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tính hành lý của khách theo số kiện thay vì số cân như trước đây. Cụ thể:

- Hành khách đi hạng phổ thông Vietnam Airlines được mang 01 kiện xách tay với trọng lượng 12kg, tăng gần gấp đôi so với số cân 7kg xách tay như trước đây. 

- Hành khách đi hạng Phổ thông đặc biệt và Thương gia được mang 02 kiện hành lý xách tay có tổng trọng lượng tối đa 18kg (chính sách trước đây cũng vẫn là 2 kiện nhưng mỗi kiện không quá 7kg).

Như vậy, với chính sách mới này, hành khách hạng phổ thông được hưởng lợi nhiều nhất trong lần thay đổi này với việc được tăng 5kg hành lý xách tay. Hạng phổ thông đặc biệt và thương gia được tăng 4kg.

Về hành lý ký gửi, các thay đổi cụ thể trên các đường bay được hãng áp dụng như sau:

Trên các đường bay nội địa

- Trên các đường bay nội địa với hạng phổ thông hành khách được hưởng tiêu chuẩn 1 kiện 12kg hành lý xách tay và 1 kiện hành lý ký gửi 23kg. Tiêu chuẩn cũ thì hành khách chỉ được đem 7kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi.

- Đối với hành khách đi hạng thương gia được đem 2 kiện xách tay và tổng trọng lượng 2 kiện không quá 18kg. Hạng thương gia cũng có tiêu chuẩn hành lý 1 kiện 32kg. Trong khi đó với tiêu chuẩn cũ thì hành khách chỉ được đem 2 kiện xách tay mỗi kiện 7kg và 30kg hành lý ký gửi.

- Hành khách đi hạng phổ thông đặc biệt nội địa trên đường bay giữa Hà Nội và TPHCM được hưởng tiêu chuẩn y hệt hạng thương gia. 

 

 

Trên các đường bay khác

- Đối với các đường bay đi Đông Nam Á hành khách hạng Thương gia sẽ được mang theo hành lý miễn cước 1 kiện 32kg.

- Trên các đường bay đi Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ hành khách hạng Thương gia được mang theo 2 kiện 32kg hành lý miễn cước.

- Trên đường bay đi Đông Nam Á, Đông Bắc Á (trừ Nhật Bản), châu Âu, Úc hành khách hạng Phổ thông được mang 1 kiện 23kg hành lý miễn cước.

- Trên các đường bay đi Nhật Bản, châu Mỹ hành khách hạng Phổ thông được mang 2 kiện 23kg hành lý miễn cước.

- Trên các đường bay đi Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ hành khách hạng Phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23kg hành lý miễn cước.

- Đối với các đường bay đi Đông Nam Á, tiêu chuẩn hành lý ký gửi giảm từ 30kg xuống còn 1 kiện 23kg đối với hạng phổ thông và từ 40kg xuống còn 1 kiện 32kg đối với hạng thương gia.

- Đường bay đi châu Âu và Úc, tiêu chuẩn hành lý ký gửi giảm từ 30kg xuống còn 1 kiện 23kg đối với hạng phổ thông nhưng tăng từ 40kg lên 2 kiện 32kg, tổng cộng 64kg đối với hạng thương gia.

Việc áp dụng hành lý theo hệ kiện của Vietnam Airlines cũng mang đến cho hành khách nhiều lợi ích như:

- Với 5kg hành lý xách tay cộng thêm kể từ ngày 01/08/2019 các bạn sẽ thoải mái hơn trong việc mang theo hành lý mà không cần quá lo lắng về việc quá chỉ 1 -2kg mà phải mất thời gian làm các thủ tục ký gửi hành lý.

- Đối với các vé có hạng đặt chỗ siêu rẻ của Vietnam Airlines không kèm hành lý ký gửi, chính sách mới cực kỳ có lợi bởi bạn sẽ được xách tay 12kg thay vì 7kg như trước đây. 

- Tuy nhiên, đối với những ai hành lý nhẹ nhưng lại cồng kềnh thì với chính sách hành lý hệ kiện này các bạn cần phải cân nhắc, tính toàn hợp lý khi bay. 

Với những thông tin cụ thể về hành lý của Vietnam Airlines ở trên, ABAY.vn hy vọng các các bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Hoặc nếu có nhu cầu đặt vé máy bay trên bất kỳ hành trình nào các bạn hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline 094.6316.111 - 0964.188.119 của VINAIRLINE.COM để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm.