Những nguyên tắc cho chuyến du lịch thành kỷ niệm 'không thể quên'

Đăng ngày : 2018-07-09 12:04:49


      Du lịch là dịp để bạn rũ mình khỏi những khuôn khổ của trường lớp hay chốn công sở. Nhưng không phải vì thế mà bạn có thể úi xùi, nếu không muốn rơi vào cảnh dở khóc dở cười.


Đóng gói công việc

Trước khi để đầu óc lang thang đến vùng đất trong mơ, điều bạn nhất định phải làm là sắp xếp ổn thỏa công việc. Sẽ chẳng ai muốn đi du lịch mà cứ 5 phút lại check Skype, Zalo, 10 phút lại ngó email xem có vấn đề gì phát sinh không.

Hãy dành ra một vài cuối tuần để hoàn thiện những công việc có deadline sát sạt trước và sau kỳ nghỉ. Cuối cùng, thật tâm huyết viết một email bàn giao những việc còn đang dang dở để đồng đội ở nhà “biết đường mà lần” những đầu việc bạn đang phụ trách.

                                                         

Hiểu rõ vùng đất sẽ đến

 

           Trở về sau một chuyến du lịch, đã bao giờ bạn thốt lên “Tiếc quá” khi biết mình đã bỏ qua nhiều chốn hay ho? Tìm hiểu kỹ nơi sắp đặt chân đến không bao giờ thừa. Dù là đi du lịch tự túc hay theo tour, bạn vẫn không nên dựa dẫm vào tour guide hay cuốn cẩm nang du lịch mua vội tại sân bay, ga tàu xe.

Hiểu về vùng đất sẽ đến không chỉ giúp bạn vững tin hơn trên hành trình sắp tới, mà bản thân quá trình google địa danh ấy cũng mang đến nhiều hứng khởi và ngóng trông ngày khởi hành hơn.

Một số kiến thức cơ bản nên nắm được là điểm đến đó có những nơi vui chơi, thắng cảnh nào đẹp, quán hàng ăn uống nào ngon, phương tiện đi lại, giá cả và quan trọng là văn hóa vùng miền đó chú trọng những gì.



 

Chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh

Sau tất cả, mục đích của một chuyến du lịch luôn là hưởng thụ. Dù là đắm mình dưới làn nước biển ngọc bích hay trôi trong sương trên đỉnh cao xanh; gần gũi với thiên nhiên hay sang chảnh trong những resort 5 sao, điều bạn cần là một hầu bao rủng rỉnh để cuộc vui không gián đoạn.

Thực tế “rủng rỉnh” ở đây phụ thuộc khá nhiều vào thói quen tiêu xài. Có người đề ra mục tiêu du lịch chỉ với 5 USD/ngày; có người lại luôn bật chế độ “chơi tới bến” trong những ngày vi vu. Dù theo chủ nghĩa nào, hãy cố gắng “thích thì nhích” trước những món đồ muốn mua, trải nghiệm muốn thử để không tiếc hùi hụi về sau.


Kết bạn mọi lúc mọi nơi

Với nhiều người mê du lịch , “tài sản” lớn nhất thu được sau mỗi hành trình là tình bạn. Những người muốn giữ liên lạc với bạn, gợi nhắc bạn về hành trình vừa qua hẳn sẽ có ý nghĩa hơn một món quà lưu niệm.

Làm quen với người dân địa phương sẽ khiến chuyến đi trở nên đáng nhớ. Bạn sẽ nghe được nhiều câu chuyện thú vị về địa danh qua lời kể của chính người trong cuộc chứ không phải giọng văn hoa mỹ của tour guide. Bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những khung cảnh ngoạn mục hoặc địa danh bí ẩn chỉ người địa phương mới biết.

Vậy làm thế nào để quen được những người bạn thú vị? Hãy chăm chỉ trò chuyện để tìm được cạ cứng, hoặc áp dụng một cách khá 4.0: xài ứng dụng. Ajungo, Couch Surfing hay Tripping sẽ kết nối bạn với người dân địa phương. Gogobot, Travellerspoint và Internations cho phép bạn tìm hiểu các khách sạn, club hay ho thông qua người bản địa. Trong khi đó, Gowalla, Triptrotting lại liên kết những du khách có khuynh hướng du lịch chung.


 

Dấn thân trước những lời mời thú vị

Đi du lịch là để thư giãn, khám phá nên hãy làm những gì bạn thích, gặp gỡ, trò chuyện với mọi người. Đừng thu mình lại quá nhiều mà hãy thử điều mới lạ. Chắc chắn, bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ mà nếu không làm thì khi trở về, bạn rất có thể sẽ ước “Giá như”.

Nếm một món mới ngửi thôi đã nổi da gà, chơi một trò dân gian mới nhìn đã tái xanh mặt sẽ không phải chuyện “nhắm mắt làm liều”. Bởi người dân địa phương đã lớn lên cũng những “đặc sản” này và họ vẫn đang đứng ngay trước mắt bạn, rủ bạn cùng ăn cùng chơi. Hãy thể hiện sự thân thiện và tinh thần tôn trọng văn hóa bằng cách hết mình với những trải nghiệm có một không hai này.
 

Khó có điều gì tuyệt vời hơn được nhìn ngắm, cầm nắm, được tận mắt chứng kiến và kiểm chứng mọi thứ mới lạ ở những vùng đất mới. Và để trải nghiệm ấy trở nên hoàn hảo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần cởi mở sẽ là chìa khóa.
Chúc các bạn có một kỳ nghỉ du lịch vui vẻ và nhiều kỉ niệm đầy ý nghĩa.